วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ตรวจสอบเเละทบทวน


ตรวจสอบเเละทบทวน

ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัด
การเรียนรู้ด้วยการ ระบุงาน และภาระงาน โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์
ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็น ชิ้นงานหรือภาระงาน
ที่ผู้เรียนปฏิบัติ การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ
(จากขั้น การ กําหนดจุดหมายการเรียนรู้ (setting learning goals)
ลักษณะสําคัญของงานคือ ต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจ ให้กับผู้เรียน
 มีความท้าทาย แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทําไม่ได้
และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุม สาระสําคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้ง
 เพื่อให้สามารถนําผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและ น่าเชื่อถือ

ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มาตรฐาน ว 1.1          
เข้าใจหน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้าง และ
หน้าที่ของระบบต่างๆ ของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน มีกระบวนการ
 สืบเสาะหา ความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิต
ของตนเองและดูแลสิ่งมีชีวิต

จุดประสงค์การเรียนรู้
1. อธิบายลักษณะโครงสร้างของร่างกายได้
2. อธิบายหน้าที่ของอวัยวะต่างๆได้
3. อธิบายรูปร่างของแต่ละอวัยวะไดh

ภาระงาน
1. ผู้สอนถามไถ่สารทุกข์สุขดิบหรือเรื่องทั่วไปกับผู้เรียนก่อนเข้าสู้บทเรียน เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นกันเองกับผู้เรียนให้มากขึ้น
2.ครูให้นักเรียนร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับ โครงสร้างร่างกายของสิ่งมีชีวิต
3. ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4-5 คน ทำกิจกรรมในใบงาน
 โดยให้นักเรียนปฏิบัติกิจกรรม ดังนี้
    1) ให้นักเรียนสังเกตโครงสร้างลักษณะภายนอกของสิ่งมีชีวิต
    2) ศึกษาเกี่ยวกับรูปภาพและหน้าที่ต่างๆ   
4. ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มออกนำเสนอผลงานที่หน้าชั้นเรียน
5. ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปความรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรม

6.ให้นักเรียนสรุปความรู้ที่ได้เป็นใบงาน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น