สรุป
ในการจัดการสอนจะตัดสินใจว่าปัญหาในการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนนั้น
เป็นดูปัญหาที่สามารถแก้ไขตัวยการศึกษา
การวางแผนจัดการเรียนการสอนจะด้องมีการวิเคราะห์เนื้อหาสาระวิเคราะห์งานและภาระงาน
การวิเคราะห์ภาระงานนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อสนองตอบความต้องการการเรียนรู้ กล่าวคือ
การทบทวนระบบหรือกระบวนการเพื่อช่วยให้ผู้เรียนมีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้น
และผู้เรียนจะได้รับภารระงานสำหรับการเรียนการสอน
ส่วนภาระงานที่ไม่เกี่ยวข้องก็ควรจะถูกตัดออกหรือใช้วิธีอื่นที่ไม่ใช่การสอน
ภาระงานที่เลือกมาต้องคำนึงถึงประสิทธิผลและประสิทธิภาพ
ซึ่งการจัดการเรียนรู้ที่ดีต้องแสวงหาวิธีการที่ดีที่สุดภายใต้กรอบค่าใช้ง่ายที่ได้รับ(มีประสิทธิภาพ)
และต้องสนองตอบจุดหมายของการเรียนรู้ ( มีประสิทธิผล)ไปพร้อมกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น